Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

QUẢ ÓC CHÓ LÀ GÌ?

QUẢ ÓC CHÓ LÀ GÌ?

Quả óc chó là gì? Quả óc chó có tên tiếng Anh là Walnuts hay tên khác quả Hồ Đào (Juglans regiaL) - là một họ thực vật có hoa bao gồm các loại cây thân gỗ trong bộ Dẻ (Fagales). 
Về xuất xứ, loại quả này được trồng chủ yếu ở California walnuts – Mỹ (USA), Nga, Canada, Trung Quốc thậm ở một số tỉnh miền núi phía bắc ở Việt Nam cũng có quả óc chó Việt Nam, ở nước ta loại quả này khá hiếm, có kích thước nhỏ như hạt nhãn nhưng ở các nước như Mỹ, Nga, Nhật hoặc Châu Âu thì khá phổ biến vì nó được coi là một loại “siêu thực phẩm” hay loại “quả thần” vì tác dụng vô cùng lớn của nó.
Qủa óc chó là gì? Qủa óc chó là

Quả óc chó là gì? Quả óc chó là "thần dược" của sức khỏe

Về lợi ích, hạt óc chó chứa axit béo Omega-3, giàu chất xơ, vitamin B, magiê, vitamin E giúp bảo vệ hệ tim mạch và giữ gìn sức khỏe cho não bộ.
Hàng ngày vào buổi sáng và buổi chiều, ăn từ 5-7 quả óc chó sẽ làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa rất tốt, cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, thực phẩm của trí não, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, liều thuốc tự nhiên giúp nhuận tràng, chiến đấu với một số bệnh ung thư, tránh tình trạng mất ngủ, cải thiện chất lượng tinh trùng, ngoài ra, đây là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai.
Quả óc chó có 20 loại khác nhau, có 2 giống đặc trưng xù và dài, có loại bùi ngọt dễ ăn, có loại chát và đắng dành cho những người dùng để làm thuốc chữa bệnh.
Qủa óc chó là gì? Đây là loại quả có rất nhiều lợi ích

Quả óc chó là gì? Đây là loại quả có rất nhiều lợi ích

Về cách sử dụng và bảo quản, óc chó có thể ăn liền dùng kìm kẹp óc chó sau đó ăn phần nhân, phần vẩy ở giữa bỏ, có thể dùng óc chó làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi, ngon hơn khi cho óc chó vào lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn.
Kìm kẹp quả óc chó phải là kìm chuyên dụng. Một số loại kìm bán trên thị trường, như kìm kẹp càng cua, càng ghẹ, kìm inox… cũng có thể bóc tách được vỏ cứng của quả óc chó nhưng rất khó tách.
Khi mới bắt đầu ăn, nên khoảng 3-5 quả một ngày trong tuần đầu tiên và đến tuần thứ 2 trở đi nên duy trì 5-8 một ngày và sau đó duy trì liên tục mỗi ngày 8 – 10 quả. Loại quả này hoàn toàn không có tác dụng phụ, thích hợp cho mọi người, mọi lứa tuổi.
Bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, khi đã bóc túi quả óc chó ra thì tốt nhất bảo quản để ở ngăn cánh cửa của  tủ lạnh.
Hảo Min
Nguồn trích dẫn: giadinhonline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét